Ăn mì tôm ở "đất nước đến từ tương lai" Nhật Bản có gì hay: Bất ngờ bởi sự tinh tế trong từng chi tiết!

Admin
Không hổ danh là "đất nước đến từ tương lai", món mì tôm cũng khiến người ta phải trầm trồ.

Có lẽ nhiều người đã không còn quá lạ với cụm từ "đất nước đến từ tương lai". Đây là cụm từ gọi vui dành cho Nhật Bản ở ở đất nước này, mọi thứ trong cuộc sống hàng ngày đều được thiết kế, sản xuất theo cách vô cùng sáng tạo và tiện lợi cho người sử dụng. Chẳng cần nói xa xôi, chỉ riêng mì tôm (hay mì ăn liền) thôi cũng đủ khiến chúng ta phải trầm trồ rồi.

Ăn mì tôm ở
Ăn mì tôm ở

Sản phẩm mì hộp ăn liền ở Nhật Bản

Thoạt nhìn, hộp mì ăn liền của Nhật Bản cũng không có nhiều khác biệt so với những sản phẩm chúng ta thường thấy. Thế nhưng để ý kỹ một chút sẽ thấy rất nhiều chi tiết thú vị và tinh tế.

Ở phần nắp hộp, có hẳn 2 vị trí được thiết kế tràn hẳn ra ngoài, giúp cho việc mở nắp hộp mì dễ dàng hơn. Sau khi đổ nước sôi vào, người dùng sẽ đậy nắp lại và gập lại ở 2 vị trí này, nhờ đó mà nắp hộp mì được đóng chặt hơn, giúp mì chín nhanh hơn.

Ăn mì tôm ở
Ăn mì tôm ở
Ăn mì tôm ở

Thiết kế nắp hộp thông minh

Điều được nhiều người quan tâm nhất có lẽ chính là phần mì và các topping bên trong hộp mì. Không chia gia vị và topping thành từng túi nhỏ, hộp mì của Nhật Bản đã để sẵn luôn gia vị và những topping lẫn cùng mì. Điều này vừa giúp người dùng đỡ mất thời gian, cũng không bị bẩn tay khi phải xé từng gói (có thể lem ra tay). Tuỳ khẩu vị, việc điều chỉnh dựa vào lượng nước mà người ăn cho vào.

Đặc biệt nhất, cũng là điều vô cùng quen thuộc ở Nhật Bản, đó là sự tương đồng giữa hình ảnh trên bao bì với sản phẩm thực tế. Và quả thật, mì tôm ở Nhật Bản có tôm! Đây là điều khiến các cư dân mạng vô cùng thích thú bởi trước đó, việc "mì tôm nhưng không có tôm" vẫn là chủ đề được nhiều người hay đùa nhau. Bên cạnh đó, các topping thịt hay rau thơm đều giống hệt với bao bì, thậm chí còn tương đồng về kích thước, nhìn vô cùng chân thực.

Ăn mì tôm ở
Ăn mì tôm ở

Sản phẩm thực tế giống hệt như hình ảnh trên bao bì

Đúng là Nhật Bản, không hổ danh là "đất nước đến từ tương lai", tiện lợi và tinh tế trong từng sản phẩm, kể cả những thứ đơn giản nhất như hộp mì ăn liền. Đây không phải lần đầu tiên các sản phẩm của Nhật Bản khiến cư dân mạng trầm trồ, nhưng cứ mỗi sản phẩm, dân tình lại thêm "mắt tròn mắt dẹt" hơn trước đất nước thú vị này.

Nguồn: TikTok @graceta96