Bán chung cư tầng 21, chuyển xuống nhà mặt đất: Tôi được trải nghiệm cuộc sống không bao giờ có khi ở trên cao

Admin
Có thể thấy, căn nhà nào cũng có những điểm "lợi bất cập hại", quan trọng là cần lựa chọn địa điểm phù hợp nhất với bản thân.

*Câu chuyện được một phụ nữ trẻ chia sẻ tại chuyên trang Toutiao

Mua nhà là một quyết định lớn trong cuộc đời, bởi vậy, các bạn tuyệt đối không nên vội vàng "chốt đơn" nếu chưa hoàn toàn hài lòng. Tôi đã phải trả giá cho quyết định của mình khi hứng lên và mua liền một căn hộ ở tầng 21 chỉ vì thích ngắm view rộng lớn từ tầng cao. Phải nói thật, ban đầu tôi rất hạnh phúc khi sở hữu ngôi nhà này, nhưng đến hôm nay, tôi quyết định chuyển xuống nhà đất.

Bán chung cư tầng 21, chuyển xuống nhà mặt đất: Tôi được trải nghiệm cuộc sống không bao giờ có khi ở trên cao- Ảnh 1.

Sau 6 năm sống trong một căn hộ cao tầng, tôi hiểu rõ ưu và nhược điểm của các căn hộ kiểu này hơn ai hết.

Ưu điểm:

Đều thích nhất của các căn nhà tầng cao chính là view. Tầm nhìn rộng và xa cho tôi cảm giác tuyệt vời, nhất là khi đứng ở vị trí cao. Nhà tôi ở phía tây, và vào buổi sáng và tối, cảnh đẹp tại đây thực sự không có đối thủ. Đôi khi tôi nghĩ rằng chỉ cần được ngắm những thứ xinh đẹp này hằng ngày, tôi có thể chịu đựng và vượt qua mọi khó khăn.

Bán chung cư tầng 21, chuyển xuống nhà mặt đất: Tôi được trải nghiệm cuộc sống không bao giờ có khi ở trên cao- Ảnh 2.

Ánh sáng và thông gió tốt. Trong một ngôi nhà cao tầng, ánh sáng và thông gió không bị ảnh hưởng bởi khoảng cách giữa các tòa nhà và các chướng ngại vật xung quanh.Việc đón ánh nắng, gió đối lưu tự nhiên giúp căn nhà không ẩm mốc. Ngoại trừ mùa đông và mùa hè, tôi phải nói rằng mùa xuân và mùa thu vẫn rất dễ chịu.

Ở tòa nhà cao tầng, tôi không gặp phải trình trạng nhà muỗi và côn trùng hoành hành. 

Tiếp đến, quyền riêng tư tại nhà cao tầng khá tốt, không cần lo lắng về việc kẻ xấu nhìn trộm qua cửa sổ, cũng không cần lo lắng về kẻ trộm leo qua cửa sổ để đánh cắp.

Bán chung cư tầng 21, chuyển xuống nhà mặt đất: Tôi được trải nghiệm cuộc sống không bao giờ có khi ở trên cao- Ảnh 3.

Nhược điểm:

Cuộc sống bị phụ thuộc vào thang máy. Việc chờ và ra vào thang máy mỗi ngày thực sự khiến tôi mệt mỏi hơn tôi tưởng. Mọi người ở tầng cao phải sử dụng thang máy hàng ngày khi ra ngoài và về nhà. Thời gian chờ đợi quá lâu có thể làm bản thân tức giận và thực sự ảnh hưởng đến tâm trạng.

Bán chung cư tầng 21, chuyển xuống nhà mặt đất: Tôi được trải nghiệm cuộc sống không bao giờ có khi ở trên cao- Ảnh 4.

Nhà hướng tây vào mùa hè thực sự rất nóng. Tôi mua một căn hộ hướng tây vì view ngắm bình minh vào buổi sáng và thưởng thức hoàng hôn vào ban chiều, nhưng ánh nắng và sức nóng khủng khiếp của mùa hè roi thẳng vào khiến phòng nóng như một cái lò.

Bán chung cư tầng 21, chuyển xuống nhà mặt đất: Tôi được trải nghiệm cuộc sống không bao giờ có khi ở trên cao- Ảnh 5.

Ngày mưa gió cũng kinh khủng không kém. Gió rất mạnh ở tầng cao. Khi có gió mạnh ở trên, gió rít bên ngoài cửa sổ rất đáng sợ và ồn ào khiến tôi không thể ngủ được.

Áp suất nước không ổn định. Do tòa nhà cao tầng có nguồn cấp nước phụ, áp suất nước không ổn định nên việc tắm không thoải mái và thư giãn đâu.

Bán chung cư tầng 21, chuyển xuống nhà mặt đất: Tôi được trải nghiệm cuộc sống không bao giờ có khi ở trên cao- Ảnh 6.

Tránh được trộm nhưng các vấn đề như hoả hoạn, vỡ đường ống lại nhiều hơn. Một khi gặp các vấn đề này khi ở nhà trên cao, cách giải quyết trở nên phức tạp và mất thời gian hơn nhiều.

Bán chung cư tầng 21, chuyển xuống nhà mặt đất: Tôi được trải nghiệm cuộc sống không bao giờ có khi ở trên cao- Ảnh 7.

Sau khi chuyển xuống từ chung cư xuống nhà đất, tôi đã trải nghiệm một cuộc sống thú vị hơn hẳn. 

Ưu điểm của nhà đất:

Nhà mới của tôi có một sân nhỏ. Sau khi chuyển đến tầng một, tôi có thể trồng hoa và rau trong sân. Mọi người thường than phiền rằng nhà mặt đất dễ ẩm ướt và có nhiều muỗi. Do đó, chúng tôi đã thực hiện chống thấm và chống ẩm toàn diện trong quá trình trang trí và cải tạo. Sau khi chuyển đến, chúng tôi không gặp bất kỳ vấn đề nào trong phạm vi này.

Bán chung cư tầng 21, chuyển xuống nhà mặt đất: Tôi được trải nghiệm cuộc sống không bao giờ có khi ở trên cao- Ảnh 8.

Nhận hàng vận chuyển ngày rất thuận tiện. Trước đây tôi sống trên tầng cao và lười xuống dưới. Bây giờ tôi sống ở tầng một và cứ mở cửa sân là có thể bước ra ngoài bất cứ lúc nào. 

Chưa hết, tôi còn tập cho mình thói quen đi dạo ngoài trời thường xuyên hơn, từ đó cải thiện sức khoẻ hơn hẳn ngày xưa.

Bán chung cư tầng 21, chuyển xuống nhà mặt đất: Tôi được trải nghiệm cuộc sống không bao giờ có khi ở trên cao- Ảnh 9.

Theo Toutiao