Đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) có gió cấp 14, giật cấp 15, 16

Admin
Vào lúc 6h30 sáng 7/9, tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, Tp.Hải Phòng, cách đất liền hơn 100 km, gió bão ghi nhận cấp 14, giật cấp 15, 16.

Sáng 7/9, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Công Diễn - Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ, Tp.Hải Phòng, cho biết, do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), lúc 6h30 trên đảo có gió bão mạnh cấp 14, giật cấp 15, 16.

Đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) có gió cấp 14, giật cấp 15, 16- Ảnh 1.

Sáng 7/9, trên đảo Bạch Long Vĩ, Tp.Hải Phòng, xuất hiện gió cấp 14, giật cấp 15, 16 (Ảnh cắt từ video)

Theo video ông Nguyễn Công Diễn cung cấp, cùng với gió mạnh, trời mưa rất to. Đến thời điểm hiện tại, trên đảo Bạch Long Vĩ chưa ghi nhận thiệt hại đáng kể do ảnh hưởng của bão số 3.

Trước đó, từ chiều và tối 6/9, các hộ gia đình có nguy cơ bị ảnh hưởng bão số 3 đã được chính quyền và các lực lượng huyện đảo Bạch Long Vĩ hỗ trợ đưa về nơi tránh trú an toàn. Các hộ dân không có mặt tại đảo cũng được lực lượng chức năng hỗ trợ gia cố, chằng chống nhà cửa, bảo vệ vật nuôi.

Gió bão trên đảo Bạch Long Vĩ, Tp.Hải Phòng sáng 7/9 (Video: Nguyễn Công Diễn).

Tại huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, đến 5h30 sáng 7/9, xuất hiện mưa to kèm gió giật mạnh cấp 10, gây biển động. Toàn huyện mất điện từ đêm 6/9.

Trước đó, vào 16h ngày 6/9, huyện Cô Tô đã tổ chức sơ tán người dân trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản đến nơi an toàn. Đồng thời, chỉ đạo và hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa, rà soát các hộ gia đình có nhà ở không bảo đảm an toàn, có nguy cơ sụp đổ để bố trí nơi tránh trú.

Lãnh đạo Hải Phòng kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3

Huyện Cô Tô cũng yêu cầu các thôn, khu rà soát từng hộ dân, số nhân khẩu đang sinh sống tại căn nhà cấp 4. Trên cơ sở đó, kiên quyết di dời 100% nhân khẩu tại những hộ dân này đến những căn nhà kiên cố, an toàn, hoàn thành trước 20h ngày 6/9.

Đặc biệt, để bảo đảm an toàn cho người dân, huyện Cô Tô ban hành hệnh giới nghiêm tại các địa phương cấp xã trên địa bàn. Thời gian giới nghiêm từ 20h ngày 6/9 cho đến khi bão tan.