Một huyện ở Bà Rịa -Vũng Tàu chỉ đạo kiểm tra các mái ấm tình thương sau vụ Mái ấm Hoa Hồng

Admin
UBND huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa có văn bản chỉ đạo kiểm tra hoạt động của các mái ấm tình thương trên địa bàn, nhằm không để xảy ra tình trạng như trường hợp ở Mái ấm Hoa Hồng gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Ngày 5/9, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết vừa có văn bản chỉ đạo, yêu cầu Phòng Lao động, Thương binh và xã hội huyện chủ trì, phối hợp với UBND các xã, thị trấn khẩn trương kiểm tra tình hình hoạt động của các mái ấm tình thương, cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi cơ nhỡ, người già cô đơn trên địa bàn.

Nội dung chỉ đạo trên được Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đưa ra sau phản ánh của báo chí về tình trạng ngược đãi trẻ em xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng (phường Trung Mỹ Tây, quận 12, Tp.HCM), gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Theo ông Bản, việc kiểm tra hoạt động của các mái ấm tình thương trên địa bàn huyện để kịp thời phát hiện, ngăn chặn không để xảy ra tình trạng như trường hợp ở Mái ấm Hoa Hồng.

Chủ tịch UBND huyện Châu Đức Nguyễn Tấn Bản yêu cầu Phòng Lao động, Thương binh và xã hội huyện báo cáo kết quả kiểm tra hoạt động của các mái ấm tình thương trên địa bàn về UBND huyện trước ngày 7/9 tới.

Những ngày qua, dư luận bức xúc trước vụ việc nhiều trẻ em bị bạo hành, ngược đãi xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng, được báo chí phản ánh.

Liên quan đến vụ việc này, sáng nay (5/9), Công an quận 12, Tp.HCM) đã tạm giữ bà Giáp Thị Sông Hương, người đại diện theo pháp luật của Mái ấm Hoa Hồng, cùng một số nhân viên để tiếp tục lấy lời khai, làm rõ các dấu hiệu vi phạm.

UBND quận 12 cũng đã có quyết định đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy phép Mái ấm Hoa Hồng.

Một huyện ở Bà Rịa -Vũng Tàu chỉ đạo kiểm tra các mái ấm tình thương sau vụ Mái ấm Hoa Hồng- Ảnh 1.

Cơ quan chức năng làm việc tại Mái ấm Hoa Hồng, sau phản ánh của báo chí.

Trước đó, báo chí phản ánh vụ việc bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng chăm sóc hàng chục trẻ sơ sinh và dưới 3 tuổi. Tuy nhiên, hàng đêm, các bé sơ sinh bị bảo mẫu tên Cẩm và Tuyền đánh, xách tay chân, ném, bóp đầu, bóp miệng, tát...

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, điều tra.

Vụ bạo hành trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng: 85 em được chuyển sang các cơ sở bảo trợ xã hộiTạm giữ bà Giáp Thị Sông Hương và một số bảo mẫu mái ấm Hoa HồngĐBQH: Cần xử lý nghiêm bảo mẫu bạo hành trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng

Điều tra bước đầu xác định có việc trẻ bị bạo hành, hành vi này xảy ra nhiều lần, do chính các nhân viên, bảo mẫu tại đây thực hiện. Hiện, toàn bộ trẻ đã được đưa về cơ sở bảo trợ xã hội công lập để được chăm sóc, xác minh nhân thân, tìm người thân.

Mái ấm Hoa Hồng được Phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận 12 cấp giấy phép hoạt động ngày 7/7/2023, với chức năng, nhiệm vụ trợ giúp, nuôi dưỡng trẻ cơ nhỡ, bị bỏ rơi, mồ côi, sống lang thang.

Cơ sở này chỉ được phép nuôi dưỡng tối đa 39 trẻ, song tại thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra có đến 85 trẻ em (15 bé dưới một tuổi; 37 bé 1-3 tuổi, 31 bé học mầm non bên ngoài, 3 bé đang nằm bệnh viện).

Gio Linh