Rốt cuộc Lý Hải đã phá kỷ lục của Trấn Thành chưa

Admin
TPO - Trong khi đơn vị thống kê phòng vé độc lập Box Office Vietnam nhận định doanh thu "Lật mặt 7: Một điều ước" đã vượt "Nhà bà Nữ", khán giả và truyền thông nhận thấy có nhiều vấn đề khi mang Trấn Thành và Lý Hải ra so sánh.

Ngày 3/6, Rốt cuộc Lý Hải đã phá kỷ lục của Trấn Thành chưa ảnh 2

Doanh số Lật mặt 7: Một điều ước và Nhà bà Nữ thể hiện trên Box Office Vietnam được chụp lại ngày 5/6.

Nhìn tổng thể, doanh thu 467,3 tỷ đồng (số liệu từ Box Office Vietnam) của Lật mặt 7: Một điều ước chưa vượt 475 tỷ đồng (doanh thu do nhà sản xuất cung cấp) của Nhà bà Nữ.

Nhưng vấn đề ở đây là số liệu so sánh hai bộ phim không cùng hệ quy chiếu. Điều này dẫn đến tình trạng thông tin phản ánh trên truyền thông, mạng xã hội không đồng nhất.

Theo Tiền Phong ghi nhận, dịp cuối tuần, nhiều tờ báo, trang tin đặt vấn đề Lý Hải theo sát Trấn Thành, chuẩn bị đẩy Nhà bà Nữ xuống, đưa Lật mặt 7 đứng top 2 phim Việt doanh thu cao nhất.

Trong khi đó, phía Box Office Vietnam lại đưa ra con số họ đo được và nhận định Lý Hải vượt Trấn Thành.

Tình trạng loằng ngoằng tương tự xảy ra giữa tháng 5, cũng liên quan Lý Hải và Trấn Thành.

Trong khi nhà sản xuất thông báo Bố già đạt 427 tỷ đồng, Box Office Vietnam lại ghi nhận bộ phim đầu tay của Trấn Thành dừng lại ở con số 395,1 tỷ đồng. Điều đó dẫn đến tình trạng "nhiễu thông tin" về cuộc đua giành kỷ lục của Lý Hải và Trấn Thành.

Sau cùng, Tiền Phong dùng phương án lấy doanh số Bố già từ nhà sản xuất, đợi doanh thu Lật mặt 7 tiến đến mốc 427 tỷ đồng và ghi nhận thông tin Lý Hải đã phá kỷ lục của Trấn Thành, có phim chen chân vào top 3 phim ăn khách nhất mọi thời đại.

Cho đến nay, nhà sản xuất Lật mặt 7: Một điều ước không công bố doanh thu chính thức. Mọi số liệu mà báo chí ghi nhận chỉ thông qua Box Office Vietnam.

Vì vậy, sai số là điều không tránh khỏi.

Chấp nhận sai số từ 5-10%, thậm chí 20%

Ông

Angela Phương Trinh thách thức dư luận
Con gái xuất hiện cùng Angelina Jolie sau khi bỏ họ Brad Pitt
Con gái xuất hiện cùng Angelina Jolie sau khi bỏ họ Brad Pitt
Á hậu, Thạc sĩ Phương Anh: 'Nhà tôi toàn Giáo sư, Tiến sĩ'
Á hậu, Thạc sĩ Phương Anh: 'Nhà tôi toàn Giáo sư, Tiến sĩ'