"Go Green with Taiwan", và câu chuyện bền vững của Everest Textile

Huy Hoàng
Năng lượng xanh và kinh tế bền vững đang dần trở thành mối quan tâm toàn cầu. Với "Go Green with Taiwan", Đài Loan kêu gọi các đề xuất từ khắp nơi trên thế giới kiến tạo sự hưng thịnh bền vững chung, bằng việc sử dụng các sáng kiến xanh của mình.
them-noi-dung-van-ban-optimized-1722993366.png

Nhằm hướng tới một tương lai bền vững và thịnh vượng cùng cộng đồng toàn cầu, Đài Loan đã khởi động chiến dịch đề xuất toàn cầu "Go Green with Taiwan", nhấn mạnh cam kết của mình đối với bền vững môi trường. Chiến dịch này mời các đề xuất toàn cầu thể hiện sự sáng tạo bằng cách kết hợp các sản phẩm và giải pháp xanh thông minh từ Đài Loan, để thúc đẩy chuyển đổi công nghiệp xanh bền vững và những hợp tác quốc tế vì mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu. Ba đề xuất xuất sắc nhất sẽ được trao giải thưởng tiền mặt lên đến 20,000 USD mỗi đề xuất. Thời hạn nộp đề xuất kéo dài đến ngày 31 tháng 8 năm 2024.

them-noi-dung-van-ban-3-1722993564.png

Ngành công nghiệp xanh của Đài Loan đang phát triển nhanh chóng và các công ty Đài Loan đang trở thành đối tác lý tưởng cho hợp tác quốc tế trong nhiều lĩnh vực. Để tìm hiểu thêm về sáng kiến xanh được đề xuất sử dụng trong cuộc thi và hơn một trăm câu chuyện và công ty xanh, vui lòng truy cập trang web: https://gogreen.taiwanexcellence.org/

Dưới đây là một ví dụ:

EVEREST cam kết tạo ra giá trị chung với các bên liên quan và đạt ba mục tiêu dư thặng về kinh tế, môi trường và xã hội. Nhà máy dệt, là một công trình xanh hạng kim cương, sử dụng hệ thống làm mát tổ hợp để thay thế một máy điều hòa 900 tấn, giảm tiêu thụ năng lượng điện lên đến 92%. Hệ thống này sử dụng quạt thoát để tạo áp suất âm, hút và làm mát không khí bên ngoài qua màn nước. Thiết lập này, kết hợp với tỷ lệ tái chế nước thải từ máy dệt water-jet lên đến 86%, cho thấy sự cam kết của EVEREST đối với các thực tiễn bền vững.

a-textile-1-2-1722993469.jpg

Quản lý chất thải sáng tạo và tối ưu hóa quy trình

EVEREST chuyển đổi bùn ướt từ xử lý nước thải thành gạch xây dựng sinh thái, giảm tiêu thụ than đá đi 10% và hỗ trợ mục tiêu không phát thải. Những viên gạch sinh thái này, đã được xác nhận là vật liệu xây dựng thấp carbon, được làm bằng pha trộn bùn khô với than đá và ép thành gạch. Ngoài ra, nhà máy nhuộm và hoàn thiện tối ưu hóa quy trình với các bộ trao đổi nhiệt và sửa chữa máy móc, giảm tiêu thụ nước từ 258 lít/kg xuống còn 100 lít/kg. Những sáng kiến này là minh chứng cho cách tiếp cận sáng tạo của EVEREST trong bền vững ngành dệt may.

article-642e38cf859fa-optimized-1722993648.jpg
photo-2-optimized-1722993635.jpg

Với xu hướng hướng tới bền vững và các giải pháp xanh sáng tạo từ Đài Loan, hãy cùng hình thành một tương lai tốt đẹp bằng cách nộp các sáng kiến của bạn vào cuộc thi "Go Green With Taiwan" do TITA tổ chức và TAITRA thực hiện, cơ hội nhận giải thưởng 20,000 USD.

Chiến dịch sẽ tiếp nhận đề xuất đến ngày 31 tháng 8 năm 2024. Để biết thêm thông tin về cuộc thi, các sáng kiến xanh và quy trình tham gia, vui lòng truy cập vào trang web: https://gogreen.taiwanexcellence.org/

Hà Thu