iPhone 16 lộ thiết kế camera mới

Admin
Hình ảnh rò rỉ của iPhone 16 với thiết kế mới lạ và màu sắc thu hút ngay lập tức va vào ánh mắt của các tín đồ công nghệ.

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa thì dòng smarphone iPhone 16 của Apple sẽ chính thức trình làng trên toàn thế giới. Theo nhiều nguồn tin, iPhone 16 sẽ có rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, màn hình, màu sắc, camera. Đặc biệt là được trang bị "Apple Intelligence" - sức mạnh của trí tuệ nhân tạo đầu tiên của Apple. Đây sẽ là những cải tiến ấn tượng để làm hài lòng người dùng sau thời gian dài chờ đợi và giúp iPhone 16 sẽ càng trở nên được yêu thích và tăng doanh số bán ra. 

Theo các hình ảnh dựng mô phỏng thiết kế của iPhone 16 bản tiêu chuẩn, mẫu điện thoại mới này lột xác với hai camera dọc, nằm trên cụm lồi phía sau hình vuông. Thiết kế cụm camera đặt dọc lần đầu được Apple áp dụng trên iPhone X năm 2017 và giữ đến thế hệ iPhone 12.

iPhone 16 lộ thiết kế camera mới- Ảnh 1.

Thiết đặt camera dọc được cho là giúp Apple đưa tính năng quay video không gian (Spatial Video) lên iPhone 16. Đây là video dạng ba chiều có thể được chiếu trên kính Vision Pro.

Bên cạnh thiết kế mới, điểm nhấn đáng chú ý khác trên iPhone 16 là có nhiều tuỳ chọn màu sắc đẹp mắt. Theo Apple Insider, phiên bản 16 Plus sẽ có màu đen, xanh dương, xanh lá, hồng, vàng, trắng và tím. Trong số này, có 5 màu giống iPhone 15 và 15 Plus, nhưng sẽ được điều chỉnh để tạo sự khác biệt.

iPhone 16 lộ thiết kế camera mới- Ảnh 2.

Tông màu hồng trẻ trung cùng phần khung viền được hoàn thiện "ton sur ton" tạo nên một tổng thể hài hòa, liền mạch.

Ngoài thay đổi về ngoại hình, iPhone 16 cũng được cho là đổi nút gạt bật tắt chế độ im lặng sang nút Action giống trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Apple cũng có thể trang bị cho toàn bộ dải iPhone mới nút chụp riêng với công nghệ cảm biến lực nằm ở cạnh phải.

iPhone 16 lộ thiết kế camera mới- Ảnh 3.

Các mẫu iPhone 16 được dự đoán sẽ có thời lượng pin tốt hơn nhiều. Bên cạnh đó, hiệu quả sử dụng năng lượng nhờ chip nhanh hơn cũng góp phần giúp các mẫu iPhone mới có thời lượng pin dài hơn.

Theo nhiều thông tin rò rỉ, iPhone 16 và iPhone 16 Plus cũng tích hợp thêm nút Hành động từ dòng iPhone 15 Pro. Một số thông tin khác còn cho biết iPhone 16 series sẽ trang bị nút Capture mới với khả năng tương tự nút chụp ảnh của máy ảnh DSLR với khả năng nhấn nhẹ lấy nét, và nhấn mạnh chụp ảnh.